Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Những lưu ý trong phong thủy cửa chính và cổng

Đôi khi do vô tình hoặc không để ý mà chúng ta thường để cổng và cửa chính của ngôi nhà thành một đường thẳng. Điều này với người không hiểu rõ về phong thủy thì không sao nhưng thực chất nếu theo gia tướng học thì nó gây ra sát khí và không lợi cho người ở. 


Người xưa quan niệm rằng việc bố trí như vậy sẽ khiến người ngoài dễ dàng dễ dò xét nội tình bên trong nhà của gia chủ. Vậy nên, các cụ ta thường làm cổng hơi lệch về trái hoặc về phải một chút để cho nhà kín đáo.

Nhưng đó là câu chuyện của ngày xưa. Còn ngày nay, do không gian sống càng ngày càng bị thu hẹp nên nhiều nhà không có cổng, chỉ có cửa chính ra vào.

Cùng CuaNamViet xem chi tiết clip sau về vấn đề phong thủy cửa và cổng nhé các bạn.


Phong thuỷ khuyên chúng ta nếu làm cửa chính thì nên làm cánh cửa đẩy vào trong để ngôi nhà vừa kín đáo, vừa an toàn. Ngoài ra thì nó còn có hàm ý như đón mời khách vào nhà. Kết quả là ngôi nhà sẽ đầy sinh khí, cuộc sống phồn thịnh và gia chủ làm ăn phát đạt. Dân gian có câu “Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai ”(Cửa rộng thì tài nhiều, nhà nhiều người lui tới phát đạt giàu có) là vì thế.

Chúc các bạn có được ngôi nhà hợp phong thủy,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét