Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

5 loại cửa phổ biến nhất hiện nay

Ngoài việc đóng vai trò như một "người vệ sỹ" mang lại an nình cho ngôi nhà thì một bộ cửa đẹp và phù hợp sẽ tôn lên vẻ đẹp cho bất kỳ một công trình nào. Nhưng trên thị trường hiện có rất nhiều loại cửa và mỗi sản phẩm lại có những đặc điểm riêng biệt. Điều này vì thế sẽ khiến người tiêu dùng không biết phải chọn loại cửa nào cho phù hợp cho ngôi nhà của mình. Để giải đáp phần nào những thắc mắc trên của bạn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những loại cửa đang có mặt tại thị trường nước ta hiện nay.


Các loại cửa làm từ sắt, thép, inox


Như tiêu đề thì loại cửa này được làm 100% từ những sắt, inox và thép dày. Người thợ sẽ gắn những thanh cấu kiện lại với nhau và cố định các cánh cửa lại trên một trục cố định (gọi là thanh U). Các sản phẩm tiêu biểu bao gồm cửa xếp và cửa cuốn. Do tính chắc chắn của sản phâm nên loại của này thường được sử dụng để làm cổng ra vào. Để tăng bộ bền đẹp cho sản phẩm, người ta còn phủ sơn tĩnh điện bên ngoài nguyên vật liệu. Hãy xem Infographic này tại Visual.ly để biết cách mua cửa xếp cho ngôi nhà của mình khi bạn có nhu cầu.

Cửa làm từ gỗ tự nhiên


Cửa gỗ có nguồn gốc tự nhiên không có nhiều nên giá thành rất cao. Ưu điểm của loại cửa làm từ gỗ là tính sang trọng, ấm úng, thân thiện với thiên nhiên, có thể điêu khắc chạm trổ theo sở thích. Sản phẩm này thường được sử dụng làm cửa chính và cửa ngăn cách các không gian trong ngôi nhà. Nhược điểm của các loại cửa gỗ tự nhiên là hay bị mối mọt và chịu tác động lớn của môi trường bên ngoài. Do vậy, để sản phẩm bền hơn thì người ta dùng công nghệ sơn UV tự động hóa để tạo độ nhẵn bóng, chống trầy xước cho bề mặt thành phẩm.

Cửa làm gỗ công nghiệp


Không đắt đỏ như gỗ tự nhiên, loai gỗ công nghiệp hay gỗ nhân tạo có giá thành rẻ, phù hợp túi tiền nhiều người sử dụng. Sản phẩm thường được làm từ mùn cưa ép hoặc mùn cưa siêu mịn ép ở nhiệt độ và áp xuất cao. Bề ngoài phủ vân gỗ tự nhiên hay phun sơn PU tự nhiên để nhìn giống với gỗ tự nhiên. Gỗ được xử lý chống cong vênh, co ngót, chống mối mọt. 

Cửa làm từ nhôm


Khác với các sản phẩm cửa xếp được làm 100% từ thép của nhà sản xuất Nam Việt (được đề cập trên www.behance.net) thì cửa nhôm lại có thành phẩn chủ yếu là nhôm (có thể có thêm cả kính). Ưu điểm của sản phẩm cửa nhôm là bền đẹp, hiện đại, nhẹ, dễ lắp đặt, dễ vệ sinh và giá rẻ. Loại cửa này thường dùng làm cửa phòng cửa xổ, cửa toilet. 

Cửa làm từ nhựa


Tiêu biểu nhất cho dòng sản phẩm này là loại cửa nhựa lõi thép. Cửa được sản xuất từ loại nhựa uPVC và kết hợp thêm với kính các loại. Ưu điểm cửa loại cửa này là nhẹ, đẹp, sang trọng, giá thành hợp lý, cách âm cách nhiệt rất tốt. Sản phẩm thường được các gia chủ dùng làm cửa ngăn cách các không gian trong ngôi nhà.

Sự lựa chọn của bạn bây giờ là gì? Hy vọng rằng bạn đã có thêm được những kiến thức cơ bản về các loại cửa phổ biến nhất hiện nay. Mọi chi tiết về cửa xin vui lòng click vào https://khanhcanifa.bandcamp.com/track/cua-xep-nam-viet để nghe Audio hướng dẫn của chúng tôi. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét